Tạp chí phát triển kinh tế
Năm thứ. 26(9) , Tháng 9/2015, Trang 101-119


Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách du lịch đối với điểm đến Bình Định
dang Thi Thanh Loan

DOI:
Tóm tắt
Ngày nay, du lịch trở thành một nhu cầu cần thiết trong cuộc sống; đồng thời du khách đòi hỏi chất lượng ngày càng cao. Nghiên cứu được thực hiện nhằm khám phá và đo lường các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách đến Bình Định. Số liệu sử dụng được thu thập từ kết quả khảo sát 408 du khách thông qua thang đo SERVPERF. Sau khi kiểm định độ tin cậy, phân tích nhân tố khám phá, và phân tích hồi quy, có 8 yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách được sắp xếp theo mức độ quan trọng lần lượt là: (1) Tài nguyên thiên nhiên; (2) Giá cả các loại dịch vụ; (3) Hướng dẫn viên du lịch; (4) Văn hóa, lịch sử và nghệ thuật; (5) Dịch vụ ăn uống, mua sắm và giải trí; (6) Môi trường du lịch; (7) Cơ sở hạ tầng du lịch; và (8) Khả năng tiếp cận. Từ kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất một số hàm ý chính sách nhằm nâng cao sự hài lòng của du khách đối với điểm đến trong thời gian tới.

Từ khóa
Bình Định, các yếu tố ảnh hưởng, điểm đến, sự hài lòng, khách du lịch.
Download
Quản trị công ty & hiệu quả hoạt động doanh nghiệp: Minh chứng thực nghiệm từ các công ty niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của chất lượng dịch vụ đến lòng trung thành của khách hàng sử dụng ADSL tại TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tăng trưởng kinh tế và ổn định vĩ mô: Đánh giá, viễn cảnh và khuyến nghị chính sách
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của môi trường và khả năng thích ứng công nghệ đến hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến: Nghiên cứu điển hình một số doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng