Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á
Năm thứ. 35(9) , Tháng 9/2024, Trang *-*


MÔ HÌNH ĐA BƯỚC - ĐA BIẾN TRUNG GIAN VỀ SỰ CHỨNG THỰC NGƯỜI NỔI TIẾNG ĐỐI VỚI SỰ KIỆN: TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU TẠI VIỆT NAM
Trần Thị Kim Phương & Hồ Nhi & Mai Thị Phương Uyên & Nguyễn Ngọc Uyển Nhi & Nguyễn Thị Uyên Nhi & Bùi Thị Hải Đường & Vinh Tran

DOI:
Tóm tắt
Nghiên cứu này đề xuất mô hình đa bước – đa biến trung gian để xem xét cách sự gắn bó người nổi tiếng ảnh hưởng đến ý định tham dự sự kiện của khán giả trong quá trình chứng thực người nổi tiếng dưới vai trò điều tiết của thương hiệu người nổi tiếng. Mô hình và các giả thuyết nghiên cứu được đánh giá thông qua CB-SEM. Khảo sát trực tuyến và trực tiếp được sử dụng để thu thập dữ liệu từ 759 đáp viên, là người Việt Nam có độ tuổi từ 15 trở lên, đang theo dõi những người nổi tiếng trong nước hoặc quốc tế và quan tâm đến đến các sự kiện khác nhau diễn ra tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu xác nhận các con đường nhận thức, cảm xúc và kết hợp nhận thức-cảm xúc giữa đồng sáng tạo thương hiệu người nổi tiếng, sự gắn bó người nổi tiếng và ý định tham gia sự kiện. Một số hàm ý thực tiễn đã được đề xuất cho những người nổi tiếng và nhà quản lý sự kiện để gia tăng hiệu quả của quá trình chứng thực và thúc đẩy ý định tham gia sự kiện của khán thỉnh giả tiềm năng.

Từ khóa
Chứng thực của người nổi tiếng; Sự gắn bó người nổi tiếng; Ý định tham gia sự kiện; Mô hình chuỗi trung gian nối tiếp
Ý định lựa chọn địa điểm ăn uống của người dùng thế hệ Z: Vai trò của truyền miệng điện tử và sự tương đồng
2024, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Trí tưởng tượng của du khách trong đồng tạo sinh giá trị dịch vụ: Một nghiên cứu trong ngành du lịch
2024, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Các đặc điểm thông điệp và hiệu quả truyền thông mạng xã hội của các khách sạn tại thành phố Đà Nẵng
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Sự trải nghiệm và hành vi gắn kết khách hàng – Vai trò của Thuyết bản sắc Xã hội: Nghiên cứu thực nghiệm Dịch vụ du lịch sức khoẻ trong bối cảnh hậu Covid-19
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Ảnh hưởng của đổi mới dịch vụ và hành vi cùng tạo ra giá trị đến trải nghiệm của khách du lịch
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng