Tạp chí phát triển kinh tế
Số 235 , Tháng 5/2010, Trang 57-61


Mức độ hài lòng của khách hàng khi mua sắm ở các siêu thị điện máy tại TP. Hồ Chí Minh
dam Tri Cuong

DOI:
Tóm tắt
Trong những năm qua, thu nhập và mức sống của người dân ngày càng nâng cao, môi trường xã hội thuận lợi đã tạo điều kiện cho hệ thống siêu thị điện máy VN hình thành và phát triển, đặc biệt là tại TP.HCM. Theo kết quả khảo sát thị trường điện máy của Nguyễn Kim – Trung tâm mua sắm Sài Gòn vào tháng 10/2008, số lượng các siêu thị/cửa hàng điện máy tại TP.HCM kinh doanh theo hình thức hiện đại là 41 siêu thị (gồm 115 điểm bán hàng) và 7.387 cửa hàng nhỏ kinh doanh theo hình thức truyền thống. Số liệu trên cho thấy các siêu thị điện máy tại TP.HCM là khá nhiều. Điều này, đòi hỏi các nhà quản lý siêu thị điện máy phải chịu sự cạnh tranh quyết liệt trong việc thu hút khách hàng. Mặt khác, nhu cầu của người tiêu dùng VN ngày càng nâng cao và họ có nhiều thông tin hơn trước khi quyết định mua sắm. Họ không chỉ quan tâm đến chất lượng và giá sản phẩm mà còn chú trọng đến chất lượng dịch vụ siêu thị. Khách hàng thường so sánh giá của các cửa hàng bên ngoài và siêu thị trước khi ra quyết định mua (Nguyễn Thị Mai Trang & cộng sự, 2007). Do đó, vấn đề là làm thế nào để làm hài lòng khách hàng khi họ có nhu cầu mua sắm tại siêu thị. Đây là việc hết sức cần thiết đối với các siêu thị điện máy trong tình hình cạnh tranh gay gắt hiện nay. Xuất phát từ tình hình trên, bài viết này phản ánh thực trạng mức độ hài lòng của khách hàng khi mua sắm tại các siêu thị điện máy, từ đó kiến nghị một số giải pháp cơ bản nhằm giúp các nhà quản lý siêu thị điện máy trong việc làm hài lòng khách hàng.

Từ khóa
Mức độ hài lòng; Siêu thị điện máy
Download
Quản trị công ty & hiệu quả hoạt động doanh nghiệp: Minh chứng thực nghiệm từ các công ty niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của chất lượng dịch vụ đến lòng trung thành của khách hàng sử dụng ADSL tại TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tăng trưởng kinh tế và ổn định vĩ mô: Đánh giá, viễn cảnh và khuyến nghị chính sách
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của môi trường và khả năng thích ứng công nghệ đến hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến: Nghiên cứu điển hình một số doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng