Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á
Năm thứ. 35(10) , Tháng 10/2024, Trang *-*


Mối liên kết của quá tải tính năng hệ thống, thông tin và giao tiếp trong tích hợp chuyển đổi số: Ảnh hưởng của xung đột vai trò
Nguyễn Thúy Vi & Trần Trí Dũng & Nguyễn Thị Mai Trang

DOI:
Tóm tắt
Mục tiêu của nghiên cứu này xem xét tác động của quá tải tính năng hệ thống (System Feature Overload - SFO), quá tải thông tin (Information Overload - IO), quá tải giao tiếp (Communication Overload - CO) đến xung đột vai trò (Role Conflict - RC), và từ đó ảnh hưởng đến hành vi tích hợp chuyển đổi số của nhân viên (Digital Transformation Integration - DTI). Dựa trên dữ liệu thu thập từ mẫu gồm 322 nhân viên văn phòng thuộc các doanh nghiệp đang thực hiện chuyển đổi số, nghiên cứu đã sử dụng mô hình phương trình cấu trúc bình phương nhỏ nhất từng phần (Partial Least Squares Structural Equation Modeling - PLS-SEM) để kiểm định các giả thuyết. Kết quả nghiên cứu cho thấy SFO, IO và CO làm gia tăng RC. Ngoài ra, kết quả còn chỉ ra rằng RC có tác động ngược chiều đến DTI. Để nâng cao khả năng thích ứng của nhân viên với chuyển đổi số, các doanh nghiệp nên xem xét khối lượng công việc thực tế và đầu tư một cách phù hợp vào các hoạt động chuyển đổi số.

Từ khóa
Quá tải tính năng hệ thống; Quá tải thông tin; Quá tải giao tiếp; Xung đột vai trò; Tích hợp chuyển đổi số.
Phong cách lãnh đạo toàn diện và năng lực động: vai trò trung gian của hệ thống quản lý nhân sự
2020, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

MÔ HÌNH HỆ THỐNG LÀM VIỆC HIỆU SUẤT CAO VÀ ỨNG DỤNG TRONG NGÀNH NGÂN HÀNG TMCP Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
2024, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Lãnh đạo chuyên quyền và hạnh phúc chủ quan của nhân viên: vai trò của sự lấy lòng và lòng tự trọng
2024, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp về môi trường đến hành vi xanh của nhân viên – Một nghiên cứu trong lĩnh vực khách sạn tại Việt Nam
2024, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tiền tố và kết quả của sự gắn kết của nhân viên với thương hiệu công ty
2024, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng