Tạp chí phát triển kinh tế
Năm thứ. 27(7) , Tháng 7/2016, Trang 90-106


Quan hệ giữa trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và sự động viên nhân viên tạiViệt Nam
Tran dang Khoa

DOI:
Email: khoatd@gmail.com
Đơn vị công tác: Khoa Quan tri - dai hoc Kinh te TP.HCM
Ngày nhận bài: 06/02/2018
Ngày nhận bài sửa: 14/02/2020
Ngày duyệt đăng: 01/07/2016
Ngày xuất bản: 06/02/2018
Lượt xem: 3
Downloads: 0
Các định dạng trích dẫn
Tóm tắt
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xác định các yếu tố trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) tác động đến sự động viên nhân viên (NV) trong các công ty tại VN như thế nào? Tác giả khảo sát NV đang làm việc trong các công ty tại khu vực Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, TP.HCM, Tây Nam Bộ và Hà Nội từ 09/2015 đến 12/2015 sau đó thực hiện phân tích định lượng với kiểm định thang đo, phân tích hồi quy, kiểm định t-test, one-way ANOVA. Kết quả xác định được hai yếu tố ảnh hưởng (xếp theo thứ tự tầm quan trọng giảm dần) là CSR bên ngoài (liên quan đến khách hàng) và CSR bên trong. Tác giả phát hiện không có sự khác biệt về sự động viên giữa các nhóm NV theo giới tính, tình trạng hôn nhân, độ tuổi, thu nhập và thâm niên công tác. Kết quả này có sự khác biệt so với nghiên cứu tương tự của Khan & cộng sự (2014) thực hiện tại Pakistan.

Từ khóa
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, động viên nhân viên
Download
Tài liệu tham khảo
Quản trị công ty & hiệu quả hoạt động doanh nghiệp: Minh chứng thực nghiệm từ các công ty niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của chất lượng dịch vụ đến lòng trung thành của khách hàng sử dụng ADSL tại TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tăng trưởng kinh tế và ổn định vĩ mô: Đánh giá, viễn cảnh và khuyến nghị chính sách
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của môi trường và khả năng thích ứng công nghệ đến hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến: Nghiên cứu điển hình một số doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng