Tạp chí phát triển kinh tế
Năm thứ. 26(12) , Tháng 12/2015, Trang 107-127


Xây dựng niềm tin khách hàng: Yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy ý định mua hàngtrong mô hình bán lẻ qua truyền hình ở Việt Nam
Pham Minh Tien & Le Quoc Hieu

DOI:
Tóm tắt
Mục đích của nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố tác động đến niềm tin khách hàng và mối quan hệ giữa niềm tin khách hàng với ý định mua sắm qua truyền hình tại VN. Tác giả sử dụng phương pháp hỗn hợp hai giai đoạn với kĩ thuật Delphi lấy ý kiến chuyên gia và mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) để phân tích dữ liệu định lượng cho mẫu gồm 480 khách hàng tại TP.HCM. Kết quả cho thấy chính sách bán hàng, thông tin công bố và sự thuận tiện khi mua sắm qua kênh truyền hình có ảnh hưởng mạnh nhất đến niềm tin khách hàng. Đồng thời, nghiên cứu chỉ ra khi niềm tin khách hàng tăng lên sẽ làm tăng ý định mua sắm qua truyền hình. Kết quả này là căn cứ quan trọng giúp các nhà quản trị hoạch định được chiến lược đúng đắn trong việc xây dựng niềm tin khách hàng nhằm thúc đẩy ý định mua sắm của khách hàng qua truyền hình ở VN.

Từ khóa
Bán hàng lẻ qua truyền hình; Niềm tin khách hàng; Mô hình cấu trúc tuyến tính; Phân tích nhân tố khẳng định.
Download
Quản trị công ty & hiệu quả hoạt động doanh nghiệp: Minh chứng thực nghiệm từ các công ty niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của chất lượng dịch vụ đến lòng trung thành của khách hàng sử dụng ADSL tại TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tăng trưởng kinh tế và ổn định vĩ mô: Đánh giá, viễn cảnh và khuyến nghị chính sách
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của môi trường và khả năng thích ứng công nghệ đến hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến: Nghiên cứu điển hình một số doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng