Tạp chí phát triển kinh tế
Số 272 , Tháng 6/2013, Trang 32-44


Hệ thống đặt vé điện tử và dự định mua vé trực tuyến của hành khách
Hoang Thi Phuong Thao

DOI:
Tóm tắt
Mục tiêu của nghiên cứu này là xác định tầm quan trọng của các yếu tố ảnh hưởng đến dự định mua vé máy bay trực tuyến (vé điện tử). Nghiên cứu so sánh sự khác biệt về dự định mua giữa các nhóm khách hàng khác nhau về tuổi, thu nhập, trình độ học vấn và kinh nghiệm mua hàng trực tuyến. Với mẫu nghiên cứu là 295 hành khách trên các chuyến bay, mô hình hồi quy và kiểm định ANOVA được dùng để xử lý và giải thích dữ liệu. Nghiên cứu phát hiện ra bốn yếu tố là: (1) Cảm nhận về tính hữu ích; (2) Tính dễ sử dụng; (3) Kiểm soát hành vi; và (4) An toàn giao dịch có ảnh hưởng đến dự định mua vé trực tuyến. Kết quả gợi ý các giải pháp quản trị nhằm phát triển hệ thống đặt vé trực tuyến nói riêng và thương mại điện tử nói chung.

Từ khóa
Vé điện tử; Vé máy bay trực tuyến; Dự định mua; Internet
Download
Quản trị công ty & hiệu quả hoạt động doanh nghiệp: Minh chứng thực nghiệm từ các công ty niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của chất lượng dịch vụ đến lòng trung thành của khách hàng sử dụng ADSL tại TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tăng trưởng kinh tế và ổn định vĩ mô: Đánh giá, viễn cảnh và khuyến nghị chính sách
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của môi trường và khả năng thích ứng công nghệ đến hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến: Nghiên cứu điển hình một số doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng