Tạp chí phát triển kinh tế
Số 274 , Tháng 8/2013, Trang 51-64


Các nhân tố tác động đến mức độ ứng dụng thương mại điện tử trong các doanh nghiệp tại thành phố Nha Trang
Ho Huy Tuu & Nguyen Huu Khoi

DOI:
Tóm tắt
Nghiên cứu này xác định các nhân tố tác động đến mức độ ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) trong các doanh nghiệp tại TP.Nha Trang. Để thực hiện công việc trên, tác giả xây dựng một mô hình lí thuyết biểu diễn những tác động của các nhân tố đến mức độ ứng dụng TMĐT của các doanh nghiệp, sau đó phát triển các thang đo để đánh giá. Phương pháp mô hình phương trình cấu trúc được sử dụng để kiểm định và đánh giá các thang đo và mô hình đề xuất. Kết quả phân tích trên một mẫu gồm 209 doanh nghiệp tại Nha Trang cho thấy tài nguyên công nghệ, sự sẵn sàng giao dịch điện tử của chính quyền, của các lực lượng thị trường, và của các ngành công nghiệp phụ trợ có tác động tích cực đến việc ứng dụng TMĐT trong các doanh nghiệp tại TP.Nha Trang.

Từ khóa
Thương mại điện tử; Mức độ ứng dụng; doanh nghiệp; Nha Trang; Mô hình PERM.
Download
Quản trị công ty & hiệu quả hoạt động doanh nghiệp: Minh chứng thực nghiệm từ các công ty niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của chất lượng dịch vụ đến lòng trung thành của khách hàng sử dụng ADSL tại TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tăng trưởng kinh tế và ổn định vĩ mô: Đánh giá, viễn cảnh và khuyến nghị chính sách
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của môi trường và khả năng thích ứng công nghệ đến hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến: Nghiên cứu điển hình một số doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng