Tạp chí phát triển kinh tế
Số 239 , Tháng 9/2010, Trang 36-42


Các nhân tố ảnh hướng đến xu hướng mua trong thị trường nước giải khát tại TP. Hồ Chí Minh
Nguyen Thuy Quynh Loan & Phan Minh Nhut

DOI:
Tóm tắt
Bài viết này đề cập tới các nhân tố ảnh hưởng đến xu hướng mua trong thị trường nước giải khát tại TP.HCM. Các yếu tố được khảo sát bao gồm: QS - chất lượng – an toàn (Quality - Safety), EN - thưởng thức (Enjoy), NU – dinh dưỡng (Nutrition), CO – thuận tiện (Convenient), BR – thương hiệu (Brand), PR – giá cả (Price), DI – phân phối (Distribution) và PM – chiêu thị (Promotion). Nghiên cứu đã thu thập dữ liệu gồm 300 bảng câu hỏi từ người tiêu dùng tại TP.HCM. Kết quả cho thấy có 6 yếu tố tác động đáng kể đến xu hướng mua của người tiêu dùng: dinh dưỡng, thuận tiện, thương hiệu, giá cả, phân phối và chiêu thị sản phẩm. Bài viết cũng trình bày một số hàm ý quản lý liên quan đến 6 yếu tố tác động trên.

Từ khóa
Nước giải khát; Xu hướng; Mua hàng
Download
Quản trị công ty & hiệu quả hoạt động doanh nghiệp: Minh chứng thực nghiệm từ các công ty niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của chất lượng dịch vụ đến lòng trung thành của khách hàng sử dụng ADSL tại TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tăng trưởng kinh tế và ổn định vĩ mô: Đánh giá, viễn cảnh và khuyến nghị chính sách
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của môi trường và khả năng thích ứng công nghệ đến hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến: Nghiên cứu điển hình một số doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng