Tạp chí phát triển kinh tế
Số 253 , Tháng 11/2011, Trang 26-32


Ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ và sự tiện lợi lên hiệu ứng truyền miệng tích cực dịch vụ phòng khám đa khoa
Le Thi anh Nguyet & Pham Ngoc Thuy

DOI:
Tóm tắt
Thông tin truyền miệng dễ đi vào bộ nhớ và có tầm ảnh hưởng mạnh hơn so với các nguồn thông tin khác do có sự tương đồng giữa người cho và nhận thông tin (Herr & cộng sự, 1991). Đối với ngành dịch vụ y tế, bệnh nhân nhận thức được rủi ro và sự không chắc chắn khi sử dụng dịch vụ, thêm vào đó chất lượng dịch vụ lại rất khó đánh giá nếu chưa được trải nghiệm nên thông tin từ người đã trải qua khám chữa bệnh là rất quan trọng. Nhằm đánh giá mức độ ảnh hưởng của các yếu tố chất lượng dịch vụ, sự tiện lợi lên hành vi truyền miệng của bệnh nhân, tác giả đã khảo sát 358 bệnh nhân đã trải qua dịch vụ khám chữa bệnh ngoại trú ở các phòng khám đa khoa. Kết quả yếu tố chất lượng dịch vụ cốt lõi có ảnh hưởng mạnh nhất đến sự hài lòng của bệnh nhân, tiếp đến là chất lượng cơ sở vật chất, tiện lợi trong giao dịch, chất lượng tương tác và cuối cùng là tiện lợi trong tiếp cận. Nghiên cứu cũng cho thấy sự hài lòng có ảnh hưởng mạnh đến hành vi truyền miệng tích cực và có một số hàm ý cho các nhà quản lý phòng khám đa khoa.

Từ khóa
Dịch vụ; Hiệu ứng
Download
Quản trị công ty & hiệu quả hoạt động doanh nghiệp: Minh chứng thực nghiệm từ các công ty niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của chất lượng dịch vụ đến lòng trung thành của khách hàng sử dụng ADSL tại TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tăng trưởng kinh tế và ổn định vĩ mô: Đánh giá, viễn cảnh và khuyến nghị chính sách
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của môi trường và khả năng thích ứng công nghệ đến hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến: Nghiên cứu điển hình một số doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng