Tạp chí phát triển kinh tế
Số 259 , Tháng 5/2012, Trang 57-64


Rào cản pháp luật đối với hoạt động Marketing tại VN
Le dang Lang

DOI:
Tóm tắt
Pháp luật không chỉ tạo hành lang pháp lý để công ty hoạt động ổn định mà còn có những tác động hạn chế đến hiệu quả hoạt động của công ty. Nghiên cứu này nhằm khám phá những ảnh hưởng có tính hạn chế của một số quy định pháp luật đến hiệu quả hoạt động Marketing trong quá trình quản trị công ty tại VN hiện nay. Dưới góc độ Marketing, một số quy định trong yếu tố này được nhiều công ty VN xem là những trở ngại để phát triển trong quá trình hội nhập với nền kinh tế thế giới. Kết quả nghiên cứu từ việc sử dụng phương pháp tổng hợp, phân tích tình huống kết hợp với phương pháp thảo luận nhóm và tay đôi đã chỉ ra một số trở ngại cụ thể, bao gồm: Quy định về khoản chi phí hợp lệ dành cho hoạt động quảng cáo và khuyến mại, vấn đề bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá, quy định về nội dung và hình thức quảng cáo.

Từ khóa
Pháp luật; Quản trị công ty; Hoạt động Marketing; Việt Nam.
Download
Quản trị công ty & hiệu quả hoạt động doanh nghiệp: Minh chứng thực nghiệm từ các công ty niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của chất lượng dịch vụ đến lòng trung thành của khách hàng sử dụng ADSL tại TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tăng trưởng kinh tế và ổn định vĩ mô: Đánh giá, viễn cảnh và khuyến nghị chính sách
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của môi trường và khả năng thích ứng công nghệ đến hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến: Nghiên cứu điển hình một số doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng