Tạp chí phát triển kinh tế
Số 253 , Tháng 11/2011, Trang 17-25


Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm gỗ của các doanh nghiệp Việt Nam sang thị trường Mỹ
dinh Thi Thu Oanh

DOI:
Tóm tắt
Trong những năm vừa qua, xuất khẩu đồ gỗ của VN vào thị trường Mỹ tăng mạnh. Đồ gỗ của VN xuất khẩu vào thị trường Mỹ được đánh giá là có chất lượng tốt, kiểu dáng sáng tạo, giá cả khá cạnh tranh; tuy nhiên, vẫn chưa thực sự đáp ứng được những yêu cầu của nhà nhập khẩu Mỹ. Nhất là trong thời gian tới, các doanh nghiệp xuất khẩu đồ gỗ VN sẽ gặp rất nhiều khó khăn liên quan đến những quy định về xuất xứ và những đòi hỏi phức tạp về thủ tục mà Đạo luật Lacey (Luật khai báo nguồn gốc gỗ khai thác) của Mỹ đã được thực thi. Đây chính là rào cản kỹ thuật mà các doanh nghiệp đồ gỗ VN sẽ phải đối mặt khi xuất khẩu đồ gỗ sang Mỹ. Vì vậy, VN muốn xuất khẩu mặt hàng đồ gỗ thành công vào thị trường này thì cần phải có sự phân tích các nhân tố tác động đến hoạt động xuất khẩu đồ gỗ của VN và đồng thời đưa ra những giải pháp xúc tiến xuất khẩu hữu hiệu từ cả phía Nhà nước và doanh nghiệp. Đây cũng chính là giải pháp nhằm giảm hiện tượng nhập siêu của nước ta.

Từ khóa
Việt Nam; Gỗ; Doanh nghiệp; Xuất khẩu; Thị trường;
Download
Quản trị công ty & hiệu quả hoạt động doanh nghiệp: Minh chứng thực nghiệm từ các công ty niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của chất lượng dịch vụ đến lòng trung thành của khách hàng sử dụng ADSL tại TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tăng trưởng kinh tế và ổn định vĩ mô: Đánh giá, viễn cảnh và khuyến nghị chính sách
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của môi trường và khả năng thích ứng công nghệ đến hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến: Nghiên cứu điển hình một số doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng