Tạp chí phát triển kinh tế
Số 284DS , Tháng 6/2014, Trang 51-69


Các yếu tố ảnh hưởng đến sự tin cậy của khách hàng trong thương mại điện tử ở Việt Nam
Tran Ha Minh Quan & Tran Huy Anh duc

DOI:
Tóm tắt
Internet và Website ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của thương mại điện tử (TMĐT). Internet được sử dụng rộng rãi từ năm 1994 và nhờ đó TMĐT đã góp phần vào sự tăng trưởng của các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, tiềm năng phát triển TMĐT vẫn chưa được khai thác một cách hiệu quả và một trong những nguyên nhân chủ yếu là sự tin cậy của khách hàng. Dựa vào hai mô hình nghiên cứu của Chen (2007) và Meziane & Kasiran (2008), nghiên cứu nhằm mục đích xác định các yếu tố chính ảnh hưởng đến sự tin cậy của khách hàng trong TMĐT ở VN. Kết quả khảo sát 240 khách hàng đã khẳng định ảnh hưởng tích cực và có ý nghĩa của ba yếu tố đến sự tin cậy của khách hàng, bao gồm: (1) Thiết kế Website; (2) Liên kết của Website; và (3) Chính sách của công ty; trong khi sự tồn tại của công ty sở hữu Website chỉ có tác động một phần đến việc hình thành lòng tin ở khách hàng trong hoạt động TMĐT.

Từ khóa
Thương mại điện tử; Sự tin cậy của khách hàng
Download
Quản trị công ty & hiệu quả hoạt động doanh nghiệp: Minh chứng thực nghiệm từ các công ty niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của chất lượng dịch vụ đến lòng trung thành của khách hàng sử dụng ADSL tại TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tăng trưởng kinh tế và ổn định vĩ mô: Đánh giá, viễn cảnh và khuyến nghị chính sách
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của môi trường và khả năng thích ứng công nghệ đến hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến: Nghiên cứu điển hình một số doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng