Tạp chí phát triển kinh tế
Số 253 , Tháng 11/2011, Trang 02-08


Thúc đẩy sự phát triển của các hình thức thương mại hiện đại trên thị trường nông thôn
Bui Huu duc

DOI:
Tóm tắt
Ngoài hình thức thương mại truyền thống phổ biến là các chợ nông thôn, trên thị trường nông thôn (TTNT) nước ta hiện nay đã bắt đầu xuất hiện các hình thức thương mại hiện đại như siêu thị, trung tâm thương mại... Tuy số lượng các hình thức thương mại hiện đại này còn khá khiêm tốn, song nó đã góp phần từng bước thay đổi bộ mặt TTNT. Bài viết này tập trung phân tích làm rõ cơ sở khoa học và thực tiễn của nhu cầu phát triển các hình thức thương mại hiện đại (siêu thị, trung tâm thương mại...) trên TTNT; khái quát thực trạng phát triển các hình thức thương mại hiện đại trên TTNT nước ta thời gian qua, từ đó đề xuất một số giải pháp phát triển các hình thức thương mại này trong thời gian tới, góp phần tiếp tục phát triển TTNT trong điều kiện mới.

Từ khóa
Phát triển; Thương mại; Thị trường; Nông thôn.
Download
Quản trị công ty & hiệu quả hoạt động doanh nghiệp: Minh chứng thực nghiệm từ các công ty niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của chất lượng dịch vụ đến lòng trung thành của khách hàng sử dụng ADSL tại TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tăng trưởng kinh tế và ổn định vĩ mô: Đánh giá, viễn cảnh và khuyến nghị chính sách
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của môi trường và khả năng thích ứng công nghệ đến hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến: Nghiên cứu điển hình một số doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng