Tạp chí phát triển kinh tế
Số 284DS , Tháng 6/2014, Trang 87-104


Giá trị thương hiệu: Mối quan hệ giữa các thành phần
Nguyen Thanh Trung

DOI:
Tóm tắt
Giá trị thương hiệu mạnh có tương quan đáng kể đến thành công của các trung tâm đào tạo tiếng Anh (ETCs). Nghiên cứu nhằm kiểm định thang đo giá trị thương hiệu dựa trên quan điểm khách hàng (CBBE) và mối quan hệ bên trong giữa các thành phần của CBBE; cụ thể là mối quan hệ đối với lòng trung thành của các thành phần còn lại. Nghiên cứu tiến hành điều tra 318 học viên để đo lường giá trị thương hiệu của ETCs tại TP.HCM. Hệ số Cronbach’s Alpha, tương quan biến tổng và phân tích nhân tố khám phá (EFA) cũng như ma trận tương quan và phép hồi quy tuyến tính được sử dụng để kiểm định thang đo và các giả thuyết. Kết quả cho thấy thang đo chất lượng cảm nhận chỉ có hai thành phần: hữu hình và đảm bảo; trong đó thành phần đảm bảo chiếm ưu thế trong mối quan hệ với lòng trung thành.

Từ khóa
Giá trị thương hiệu; Hình ảnh thương hiệu; Lòng trung thành thương hiệu; Nhận biết thương hiệu; Chất lượng cảm nhận; Đảm bảo; Hữu hình; Trung tâm đào tạo tiếng Anh
Download
Quản trị công ty & hiệu quả hoạt động doanh nghiệp: Minh chứng thực nghiệm từ các công ty niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của chất lượng dịch vụ đến lòng trung thành của khách hàng sử dụng ADSL tại TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tăng trưởng kinh tế và ổn định vĩ mô: Đánh giá, viễn cảnh và khuyến nghị chính sách
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của môi trường và khả năng thích ứng công nghệ đến hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến: Nghiên cứu điển hình một số doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng