Tạp chí phát triển kinh tế
Số 284DS , Tháng 6/2014, Trang 70-86


Các yếu tố quyết định sự thu hút khách hàng của các trung tâm thương mại tại thành phố Hồ Chí Minh
Ngo Thi Ngoc Huyen & dinh Tien Minh

DOI:
Tóm tắt
Trung tâm thương mại, một trong các loại hình kinh doanh bán lẻ, được xem là trung gian không thể thiếu trong kênh phân phối hiện đại, góp phần không nhỏ vào tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa của một quốc gia. Người tiêu dùng không chỉ xem trung tâm thương mại là nơi mua sắm mà còn là nơi để giải trí, ăn uống, thư giãn và tụ tập bạn bè v.v.. (Bloch & cộng sự, 1994). Tại TP.HCM, sự xuất hiện của các trung tâm thương mại ngày càng nhiều và sự cạnh tranh cũng ngày càng gay gắt. Nghiên cứu nhằm mục đích xác định các yếu tố quyết định sự thu hút khách hàng của các trung tâm thương mại tại TP.HCM dưới góc độ của người mua sắm. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 7 yếu tố quyết định đến sự thu hút của trung tâm thương mại:(1) Sản phẩm; (2) Dịch vụ giải trí; (3) Sự tiện nghi; (4) Không gian; (5) Sự tiện lợi; (6) Giá cả; và (7) Tính an toàn của trung tâm thương mại.

Từ khóa
Trung tâm thương mại; Sự thu hút; Thương mại bán lẻ; Phân phối
Download
Quản trị công ty & hiệu quả hoạt động doanh nghiệp: Minh chứng thực nghiệm từ các công ty niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của chất lượng dịch vụ đến lòng trung thành của khách hàng sử dụng ADSL tại TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tăng trưởng kinh tế và ổn định vĩ mô: Đánh giá, viễn cảnh và khuyến nghị chính sách
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của môi trường và khả năng thích ứng công nghệ đến hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến: Nghiên cứu điển hình một số doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng