Tạp chí phát triển kinh tế
Năm thứ. 26(12) , Tháng 12/2015, Trang 88-106


Tác động của thay đổi chính sách thuế, phí đến lượng tiêu thụ ô tô lắp ráp ở Việt Nam
do Quang Giam & Vu Thi Hai

DOI:
Tóm tắt
Trong những năm qua, chính sách thuế, phí đối với ô tô ở VN có sự thay đổi liên tục, đặc biệt từ khi VN gia nhập WTO. Nghiên cứu đánh giá tác động của những thay đổi của các chính sách thuế, phí đối với ô tô đến sản lượng tiêu thụ ô tô lắp ráp ở VN trong giai đoạn 2006–2013. Tác giả sử dụng phương pháp kiểm định thống kê để phân tích sự khác biệt về lượng tiêu thụ ô tô lắp ráp trong nước bình quân đối với các mức thuế, phí khác nhau và ước lượng mô hình kinh tế lượng log-linear để xem xét ảnh hưởng của thuế, phí đến lượng tiêu thụ ô tô lắp ráp tại VN. Nghiên cứu cũng đưa ra các kiến nghị chính sách cho phát triển ngành công nghiệp ô tô và tiêu dùng ô tô ở VN trong thời gian tới.

Từ khóa
Tiêu thụ ô tô lắp ráp; Chính sách thuế; Phí; VN
Download
Quản trị công ty & hiệu quả hoạt động doanh nghiệp: Minh chứng thực nghiệm từ các công ty niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của chất lượng dịch vụ đến lòng trung thành của khách hàng sử dụng ADSL tại TP.HCM
2019, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tăng trưởng kinh tế và ổn định vĩ mô: Đánh giá, viễn cảnh và khuyến nghị chính sách
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng

Tác động của môi trường và khả năng thích ứng công nghệ đến hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến: Nghiên cứu điển hình một số doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương
2022, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á Mở rộng